Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

5 lưu ý khi chọn nhà hàng cưới mùa hè

5 lưu ý khi chọn nhà hàng cưới mùa hè

Cô dâu chú rể sẽ có nhiều phương án chọn nhà hàng vào mùa hè vì bạn có thể tổ chức cưới ngoài trời hay tại các nơi có không gian mở.

>> Chọn địa điểm cho đám cưới ngoài trời
>> 'Concept' ấn tượng cho đám cưới

Khi chuẩn bị cưới, nhà hàng nơi tổ chức tiệc là vấn đề quan trọng, chiếm tới 60% sự quan tâm của cô dâu chú rể. Việc lựa chọn nhà hàng phù hợp sẽ giúp đám cưới thành công, khách mời hài lòng. Mùa hè, cô dâu chú rể sẽ có nhiều lựa chọn về nhà hàng hơn, không nhất thiết phải tìm không gian trong nhà mà có thể mở rộng ra các khoảng không, hay những nơi có không gian mở.

1. Tìm nhà hàng dựa vào phong cách

Tùy theo cách bạn muốn đám cưới của mình diễn ra thế nào mà bạn nên lên danh sách các nhà hàng phù hợp. Mùa hè, bạn có thể tổ chức cưới ngoài trời, nên đừng ngại ngần tìm hiểu các nhà hàng có sân vườn. Ví dụ bạn có thể chọn các khách sạn lớn với phần sân rộng hay các nhà hàng cung cấp nơi tổ chức tiệc cưới ngoài trời ở Hà Nội như vườn Bách Thảo, nhà hàng Sen Tây Hồ, nhà hàng Softwater hoặc những không gian như Bảo tàng lịch sử (Hà Nội), Đại học Dược (Hà Nội)... Nếu muốn an toàn, cô dâu chú rể nên chọn nhà hàng có cả sảnh tiệc trong nhà và ngoài trời, đề phòng khi trời mưa hoặc thời tiết bất lợi có thể di chuyển vào trong nhà.

2. Dựa vào thành phần khách mời

Khi lên danh sách khách mời, cô dâu chú rể đã phần nào hình dung được các vị khách của mình. Đó có thể là họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp và mỗi lứa tuổi, đối tượng khách lại ưa thích một không gian tiệc cưới khác nhau. Nếu đám cưới của bạn chủ yếu dành cho họ hàng, gia đình và những vị khách lớn tuổi thì nên chọn các nhà hàng phong cách nghiêm túc, truyền thống.

Với bạn bè, cách chọn nhà hàng có thể thoải mái hơn vì những vị khách trẻ sẽ thích không gian phóng khoáng, tự do, có thể là quán cafe, nhà hàng nhỏ hay các câu lạc bộ, quán bar... Ngoài ra, nếu khách mời chủ yếu là bạn bè bố mẹ với tầng lớp trung lưu, cô dâu chú rể nên chọn những nhà hàng vừa phải, không quá cao cấp, vì nhiều người có tâm lý ngại đi dự đám cưới tại các sảnh tiệc hạng sang.

3. Độ rộng của sảnh tiệc

Trước khi quan tâm tới độ rộng của nhà hàng, cô dâu chú rể cần có con số khách mời cụ thể. Việc chọn nơi đãi tiệc cho 100 người sẽ rất khác so với số lượng khách 500 người. Bạn cũng nên tới tận nơi, xem xét cách sắp xếp, kê bàn tiệc và phân bố chỗ ngồi cho khách để kiểm tra thực tế.

4. Ngân sách

Khi cưới vào mùa hè là thời điểm ít đám cưới, các cô dâu chú rể sẽ được nhận một số ưu đãi vì các nhà hàng luôn ưu tiên cho khách hàng vào mùa thấp điểm. Nhưng dù được giảm giá hay khuyến mại, bạn cũng nên tính toán kỹ ngân sách cưới. Không phải ai cũng có khả năng chi trả cho tất cả các sảnh tiệc mình yêu thích. Vì thế sau khi đã có danh sách nhà hàng thích hợp, bạn hãy tìm nơi phù hợp với ngân sách nhất.

5. Món ăn

Cô dâu chú rể hãy đặt mình vào vị trí khách mời để cảm nhận tầm quan trọng của món ăn, nhất là trong tiệc cưới ngày hè oi nóng. Không ai muốn thưởng thức một bữa 'cơm bụi giá cao' với đồ ăn bình thường, hay thậm chí là không phù hợp. Món ăn ngon hay dở sẽ làm khách mời nhớ mãi và cũng ảnh hưởng tới ấn tượng của họ về đám cưới.

Trong các món ăn của tiệc cưới mùa hè, bạn nên chọn nhiều món có vị thanh, mát.. Nên kết hợp phục vụ nhiều món khác nhau như món nhiều đạm, món rau củ quả, món nước, món khô. Cô dâu chú rể cũng cần cân nhắc nhiều món nước và tránh những món nóng để phù hợp với nhiều người.

Cô dâu chú rể nên tham khảo ý kiến bạn bè, người quen đã đặt tiệc tại nhà hàng, khách sạn đó để biết cách chọn món ngon, bỏ qua món dở. Đám cưới mùa hè nên tránh những món nhiều chất béo hoặc các món quay, rán dễ bị khô. Ngoài ra, không nên chọn các món có nguyên liệu và cách chế biến tương đồng, ví dụ đã chọn bò thì thôi bê, hoặc đã chọn món rang rồi thì không chọn món rán.

Linh Phạm
Ảnh: Brides

Nguồn: ngoisao.net